ฟอร์ด Ecoboost 1.0ลิตร Ford 2014

Ford 2014 1.0ลิตร Ecoboost  จากค่าย  ฟอร์ด  เปิดตัวกันที่ต่างประเทศ Ford  มีแนวคิดในการเตรียมที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีขนาดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 500  ซีซี 


 เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ โดยติดตั้งในฟอร์ด โฟกัส ที่วางจำหน่ายในทวีปยุโรป และจะได้รับการติดตั้งในรถรุ่นซี-แมกซ์และบี-แมกซ์ ในปลายปีนี้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร จะได้รับการติดตั้งในรถฟอร์ดที่จะวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาในปีหน้า

ตลาดต้องการเครื่องยนต์ที่มีขนาดแตกต่างกัน อย่างเช่นในบราซิลพวกเขาต้องการเครื่องยนต์  1.0 ลิตร อินเดียต้องการเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร และ ในจีนต้องการเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่ง Ecoboost  สามารถเป็นได้ทุกอย่างที่ต้องการ"
               
นาย ฟราเซอร์ กล่าวต่อไปว่า ในขณะการทดสอบ  Ford Ecoboost 1.0  สามารถที่จะให้กำลังเครื่งยนต์ได้สูงสุดถึง  220 แรงม้า และตอนนี้ก้มีเครื่องยนตืจำนวนหนึ่งที่ให้กำลัง  202  แรงม้า ถูกใส่ไว้ในรถยนต์  Formula Racing  ของฟอร์ด ที่สนาม Nurbergring



เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในรถฟอร์ด โฟกัส ซึ่งวางจำหน่ายในทวีปยุโรปเมื่อต้นปี ได้รับการยกย่องให้ครองรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” ประจำปีพ.ศ. 2555 จากการลงคะแนนของสื่อมวลชน 76 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก


   เครื่องยนต์ขนาดเล็กสุดทันสมัยแบบ 3 สูบ ยังได้รับรางวัลอีก 2 สาขา ประกอบด้วยรางวัล “เครื่องยนต์ใหม่ยอดเยี่ยม” และ “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมขนาดต่ำกว่า 1.0 ลิตร” จากการประกวดซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสารเครื่องยนต์ชั้นนำ Engine Technology International


   “เราวางมาตรฐานของเครื่องยนต์นี้เอาไว้สูงมากตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ” มร. โจ บาคาจ รองประธานฝ่ายระบบส่งกำลังระดับโลกของฟอร์ด กล่าว “เราต้องการนำเสนอการประหยัดน้ำมันอย่างน่าทึ่ง พละกำลังที่เหนือความคาดหมาย การทำงานที่เงียบและราบรื่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องมาจากเครื่องยนต์แบบ 3 สูบที่มีขนาดเล็กมาก”


   “ทีมพัฒนาเครื่องยนต์ของฟอร์ดตอบสนองต่อความท้าทายที่ไม่น่าจะเป็นไปได้นี้ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น” มร. บาคาจ กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการพลิกโฉมหน้าเครื่องยนต์เบนซินในระดับโลก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องที่เกียวข้อง